Sunday, January 20, 2013

Vùng hoa Mê Linh khoe sắc trong giá rét

Ruộng cúc đủ màu sắc vàng, đỏ thẫm, trắng phau nở rộ bên vườn hoa violet tím ngắt tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ dưới ánh nắng hiếm hoi cuối đông tại vùng hoa Mê Linh, Hà Nội trong giá rét.

Gần 3 tuần nữa mới đến tết Quý Tỵ 2013, nhưng trên những cánh đồng hoa Mê Linh, Hà Nội nhiều ruộng hoa đã nở rộ, khoe đủ sắc màu trong cái rét hơn 10 độ C.



Ruộng hoa cúc đủ màu khoe sắc rực rỡ trong giá rét. Ảnh. Xuân Hải.

Cần mẫn ngắt những bông hoa cúc đóa nở vàng rực trên thửa ruộng, anh Nguyễn Văn Bình, ở thôn Hạ Lôi, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết: "Ruộng hoa nhà tôi trồng để bán vào đầu tháng chạp (1/12), tuy nhiên do thời gian qua trời rét đậm nên hoa không nở đúng như theo mong muốn của gia đình. Gần 1 tuần nay, trời ấm dần hoa bắt đầu nở rộ nên tôi phải tranh thủ thu hoạch để đem ra chợ hoa của xã để bán, nếu thời tiết như mọi năm, hoa nở đúng như tính toán của gia đình khi bán sẽ có giá trị kinh tế cao hơn".



Anh Nguyễn Văn Bình, bên ruộng hoa nở vàng rực. Ảnh. Xuân Hải.

Khác với cảnh hoa nở rộ trên ruộng hoa nhà anh Bình, ruộng hoa cúc đóa vàng của nhà bà Trần Thị Hà, ở thôn Văn Lôi, xã Mê Linh, lại đang hé nụ. Đôi tay thoăn thoắt ngắt bỏ những mầm chồi đang mọc trên kẽ lá, bà Hà cho hay, thời tiết thay đổi, rét đậm kéo dài nên hoa nở không như dự kiến, chỉ còn gần 3 tuần nữa đến tết Nguyên đán nên bà phải ngắt bỏ những mầm chồi non để kích thích cho bông hoa cúc cành nở kịp để bán tết.


Bà Hà đang tỉa những mần chồi trên kẽ lá để kích thích cho hoa nở kịp vào dịp tết nguyên đán sắp tới. Ảnh. Xuân Hải.

“Do rét đậm kéo dài nên hoa nở không kịp đế bán tết, hiện tại giá mỗi bông cúc bán tại ruộng đã từ 1,5 – 2 nghìn đồng/bông, nhiều ruộng hoa trồng để bán vào mồng một tháng chạp nhưng do trời rét nên đến nay hoa mới nở rộ như vậy. Nếu rét đậm kéo dài như mấy tuần trước thì tết nguyên đán năm nay chúng tôi sẽ không có hoa đế bán như vậy đời sống sẽ người trồng hoa thêm khó khăn”, bà Hà than thở.

Cùng PV báo điện tử Infonet ngắm những sắc màu vùng hoa khoe sắc trong giá rét:















Xuân Hải

No comments:

Post a Comment

Popular Posts