Chặn đường, níu kéo, đeo bám mời chào mua hàng ở khắp mọi nơi là thực trạng du khách nước ngoài gặp phải tại TP HCM nhiều năm qua.
Những năm gần đây, lượng khách đến TP HCM du lịch ngày một nhiều. Việc trải nghiệm văn hóa đường phố và sự thay đổi của thành phố là những điểm thu hút khách Tây.
Theo nhiều vị khách nước ngoài, ngoài ẩm thực, giao thông thú vị, thì đồ lưu niệm ở Việt Nam chưa "hút" khách. Ngoài áo, móc khóa lưu niệm, dọc các phố như Bùi Viện, chợ Bến Thành... thường xuất hiện thêm các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc như bật lửa, ví tiền, bao da điện thoại.
Ngoài ra, cách tiếp cận để bán hàng cũng khiến nhiều khách Tây khó chịu. Ở các khu vực nhiều người nước ngoài qua lại, luôn có một lực lượng bán hàng rong đông đảo.
Với ngôn ngữ "Tây bồi", họ sẵn sàng chặn trước đường đi của các vị khách, chào mời mua bật lửa Zippo "nhái", móc khóa, ví tiền...
Một chiếc ví Trung Quốc giá vài chục nghìn đồng, nhưng được nói thách từ 5 đến 10 USD.
Người bán hàng rong không ngại đuổi theo những vị khách đi tản bộ ngắm cảnh, dù phần lớn họ không có nhu cầu.
Ngay cả khi khách nước ngoài ngồi yên vị trong quán bar, những người này cũng "không tha" khi liên tục chèo kéo.
Tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hóa, du lịch hôm 10/1, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, các địa phương cần phối hợp thực hiện tốt việc không chèo kéo du khách.
Nhật Anh
Những năm gần đây, lượng khách đến TP HCM du lịch ngày một nhiều. Việc trải nghiệm văn hóa đường phố và sự thay đổi của thành phố là những điểm thu hút khách Tây.
Theo nhiều vị khách nước ngoài, ngoài ẩm thực, giao thông thú vị, thì đồ lưu niệm ở Việt Nam chưa "hút" khách. Ngoài áo, móc khóa lưu niệm, dọc các phố như Bùi Viện, chợ Bến Thành... thường xuất hiện thêm các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc như bật lửa, ví tiền, bao da điện thoại.
Ngoài ra, cách tiếp cận để bán hàng cũng khiến nhiều khách Tây khó chịu. Ở các khu vực nhiều người nước ngoài qua lại, luôn có một lực lượng bán hàng rong đông đảo.
Với ngôn ngữ "Tây bồi", họ sẵn sàng chặn trước đường đi của các vị khách, chào mời mua bật lửa Zippo "nhái", móc khóa, ví tiền...
Một chiếc ví Trung Quốc giá vài chục nghìn đồng, nhưng được nói thách từ 5 đến 10 USD.
Người bán hàng rong không ngại đuổi theo những vị khách đi tản bộ ngắm cảnh, dù phần lớn họ không có nhu cầu.
Ngay cả khi khách nước ngoài ngồi yên vị trong quán bar, những người này cũng "không tha" khi liên tục chèo kéo.
Tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hóa, du lịch hôm 10/1, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, các địa phương cần phối hợp thực hiện tốt việc không chèo kéo du khách.
Nhật Anh
No comments:
Post a Comment