Wednesday, January 9, 2013

Thêm 2 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng

Gần 1 năm sau khi mở các chuyến bay thử nghiệm, chiều 8/1, hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) đã chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng trực tiếp Pakse (Lào) - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật)


Máy bay của hãng Lao Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 8/1 với gần 70 khách- Ảnh: HC

Trước mắt, Lao Airlines sử dụng loại máy bay ATR 72 với 68 chỗ ngồi cho đường bay này. Theo lịch trình, chặng bay đi sẽ xuất phát từ Vientian - Savannakhet - Pakse (Lào) - Đà Nẵng và chặng về là Đà Nẵng - Pakse - Savanakhet - Vientian. Thời gian khởi hành từ Pakse lúc 14h05, đến Đà Nẵng lúc 14h55; sau đó xuất phát từ Đà Nẵng lúc 15h55 và đến Pakse lúc 16h45 (thời gian bay 50 phút). Giá vé một chiều là 2.200.000đ (106 USD), khứ hồi là 4.010.000đ (191USD).

Theo ông Huỳnh Đức Trung, Phó trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng), quyết định mở đường bay thẳng trực tiếp Pakse - Đà Nẵng là kết quả của hàng loạt nỗ lực xúc tiến giữa 2 địa phương trong việc tham gia các roadshow, hội chợ, hội thảo, triển lãm… thời gian qua cũng như nỗ lực của Lao Airlines sau quá trình khảo sát và mở 2 chuyến bay thử nghiệm vào các ngày 29/3 và 1/4/2012.

Bên cạnh đó, việc mở đường bay trực tiếp Pakse - Đà Nẵng không chỉ góp phần rút ngắn khoảng cách về địa lý khá dài nếu đi bằng đường bộ hiện nay mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách Việt kiều tại Pakse, Savanakhet, Vientian, khách đi theo tour du lịch từ Bangkok, Mukdahan và khu vực đông bắc của Thái Lan đến TP Đà Nẵng.


Những hành khách đầu tiên trên đường bay thẳng trực tiếp Pakse - Đà Nẵng - Ảnh: HC

Cùng ngày, hãng hàng không Dragonair (thuộc hãng hàng không Cathay Pacific) cho biết sẽ mở đường bay mới Hồng Kông - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần kể từ ngày 28/3/2013. Trên đường bay này, Dragonair sẽ sử dụng máy bay loại lớn Airbus A320, khởi hành từ Hong Kong (Trung Quốc) vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần.

Được biết, hiện mỗi tuần Dragonair có 10 chuyến bay tuyến Hong Kong - Hà Nội và ngược lại. Đà Nẵng là điểm đến thứ hai của hãng tại Việt Nam. Việc mở đường bay mới này nhằm góp phần đẩy mạnh mạng lưới bay của hãng tại châu Á, đồng thời giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn và sự tiện lợi trong việc di chuyển đi và đến Việt Nam.

Theo ông Patrick Yeung, Giám đốc điều hành Dragonair, Việt Nam đang trở thành điểm đến quan trọng về kinh tế lẫn du lịch. Tuyến bay mới đến Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh lượng khách du lịch giữa Hong Kong và Việt Nam

Bên cạnh việc đưa du khách thế giới đến với Đà Nẵng, việc khai trương đường bay mới Hồng Kông - Đà Nẵng còn giúp du khách Việt Nam có thêm sự lựa chọn kết nối với mạng lưới bay rộng khắp của Dragonair tại Trung Quốc hoặc mạng lưới đường bay quốc tế của Cathay Pacific thông qua điểm trung chuyển Hong Kong.

HẢI CHÂU

No comments:

Post a Comment

Popular Posts