Monday, March 18, 2013

Búp bê truyền thống Nhật Bản cuốn hút teen Việt

Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản đang cuốn hút giới trẻ tới tìm hiểu về văn hóa đất nước mặt mọc. Bên cạnh tìm hiểu văn hóa còn là những kiểu ảnh đẹp của những bạn trẻ trong những bộ ảnh trang phục Kimono và Yakata Nhật Bản.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 7-31/03/3013 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản. Đây đang là điểm đến cuốn hút đông đảo giới trẻ tới xem và tìm hiểu, nhân ngày 8/3. Có hơn 250 búp bê được trưng bày tại hai địa điểm. Các búp bê chủ yếu là Edo-Kimekomi và một số loại khác sử dụng trong Lễ hội bé gái Hina Matsuri cùng những búp bê mặc Kimono mô tả nhân vật nghệ thuật biểu diễn truyền thống.










Những búp bê truyền thông đươc làm từ bàn tay khéo léo của các nghê nhân thể hiên những nét văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Tại đây bên cạnh búp truyền thống là những bộ trang phục Kimono, Yukata, những nghệ nhân Nhật Bản còn hướng dẫn gấp đồ chơi bằng giấy và các trò chơi truyền thống của trẻ em Nhật Bản khiến giới trẻ rất thích thú.

Bạn trẻ Nguyễn Thanh Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Qua triển lãm, em được hiểu thêm những nét văn hóa của người Nhật Bản. Tại đây em đã có những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm cho ngày 8/3. Buổi đi chơi vừa rất vui và học hỏi được thêm những hiểu biết mới".












Các bạn trẻ Việt Nam cùng khách du lịch nước ngoài tìm hiểu và chụp ảnh với trang phục truyền thông của người Nhật Bản.

Búp bê Nhật bản phản ánh tập tục văn hóa của người Nhật, nguyện vọng của người dân cùng những quan niệm riêng biệt đã được phát triển qua nhiều thế kỷ dưới các loại hình khác nhau. Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản đã giúp giới trẻ có những buổi học hỏi thực tế và hiểu biết hơn nét đẹp văn hóa Nhật.

Bùi Hiệp

No comments:

Post a Comment

Popular Posts